22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Thêm trường hợp nghỉ hưu là nói càn…

Từng là Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội nhưng vơi việc trả lời BBC và cho rằng: Vụ Đồng Tâm: ‘Cách hành xử nhẫn tâm, như thời Trung Cổ’. Luật sư Trần Quốc Thuận thực sự khiến chúng ta không khỏi băn khoăn và thấy lo âu bởi một thế hệ lãnh đạo sẵn sàng nói ngược, nói láo khi cởi áo từ quan!

Thêm trường hợp nghỉ hưu là nói càn…

Luật sư Trần Quốc Thuận trên BBC Việt Ngữ, nguồn:internet

Xin được trích một vài đoạn trong bài “Vụ Đồng Tâm: ‘Cách hành xử nhẫn tâm, như thời Trung Cổ’ trên BBC Việt ngữ để dư luận cùng thấy rõ cái bản mặt của ông Ls từng đảm nhận đến cương vị Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội này: “Nguyên Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Quốc hội, Luật sư Trần Quốc Thuận cho rằng việc hành xử của chính quyền trong vụ tập kích Đồng Tâm và hạ sát ông Lê Đình Kình hôm 09/01/2020 là ‘nhẫn tâm’ và cách làm như vậy chỉ có trong ‘thời Trung Cổ’.

Bình luận với BBC News Tiếng Việt hôm 11/03 từ Sài Gòn, ông Thuận nói: “Ở Việt Nam, chỉ có bạo loạn, cướp chính quyền thì may ra mới có thể xảy ra trường hợp (tập kích) đó, chứ còn bình thường không ai chấp nhận dùng lực lượng vũ trang như thế cả…

“Tôi cho rằng đã đến lúc phải đưa ra trước Quốc hội và báo cáo cho toàn thể nhân dân người ta biết bên trong là gì? Nguyên thế nào? Cái nào đúng, cái nào không đúng, cái nào phù hợp?”.

Ông này cũng nói thêm: “Bình luận về cái chết của ông Lê Đình Kình, một trong bốn người bị thiệt mạng trong vụ tập kích theo công bố tới nay từ nguồn của chính quyền và công an Việt Nam, Luật sư Thuận nói:

“Nhìn thấy ông Kình chết và nhìn thấy ông bị phanh thây, mổ bụng ra, người ta nhìn thấy, người ta cảm thấy rùng rợn,.

“Người ta nghĩ rằng chỉ có thời Trung Cổ thôi. Thời bây giờ không ai làm thế!”.

Đọc những gì được ông Ls này nói đến, dễ thường người xem sẽ có cảm giác như ông ta không hề xem, theo dõi những gì đã xảy ra trong ngày 09/1/2020 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Rằng ông ta thay vì theo dõi những gì báo giới, người trong cuộc nói thì ông ta lại nhăm nhăm theo dõi những tin vỉa hè, những trò xuyên tạc của đám thảo khấu dân chủ đến với Đồng Tâm như Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư và đám làm tiền trong làng dân chủ Việt…

Đó cũng là lí do khiến ông đưa ra, đặt ra những câu hỏi kiểu như “Nguyên thế nào? Cái nào đúng, cái nào không đúng, cái nào phù hợp?” và cứ nhăm nhăm nói đến cái chết của ông Kình, mặc dù dư luận thực sự phản ứng, cảm thấy rùng rợn về những kế hoạch của cá nhân ông này trong âm mưu sát hại những cán bộ Công an làm nhiệm vụ.

Và trong khi bất cứ ai cũng hiểu rằng, chính lòng tham, sự bạc ác của ông Kình và đám đồng đảng đã gây nên cái chết thương tâm cho 3 cán bộ Công an và cái giá phải trả cho chính mình; rằng chính những kẻ như ông Kình chứ không phải ai khác đã gây nên cái bi kịch thương tâm đó… Song, trớ trêu thay, cùng với những ông nghị khác như Dương Trung Quốc, Lưu Bình Nhưỡng, vị “nguyên NGHỊ” và cũng là luật sư này đang cố tình phá toang, đảo lộn những luân lí và cả những giá trị đã được thiết lập. Với động thái này, ông Thuận đã vô tình cổ suý cho cái ác, cái xấu và giúp cho nó được hiện hình, xuất hiện, bất chấp chân lý, lẽ phải!

Cùng với những trường hợp tha hoá khác, những gì đến từ cái miệng của Ls này đặt ra cho những cơ quan từng quản lý, nơi những người này công tác bài học cùng cách thức để sao cho: Khi nghỉ hưu, trở về đời thường không nói ngược… bởi khi đó hậu quả và những hệ luỵ mà nó để lại sẽ vô cùng lớn và khó lường!

TRƯỜNG GIANG

Nguồn: Non sông Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG