26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Luật An ninh mạng và dịch 2019 – EcoV

Nhìn vào tên bài viết những tưởng “Luật An ninh mạng” và “Dịch virus 2019- EcoV” (còn gọi là dịch viêm phổi Vũ Hán) chả có liên quan gì nhau. Nhưng thực tế, hai vấn đề này có liên quan với nhau, bằng chứng là việc xử phạt nhiều cá nhân tuyên truyền thông tin sai sự thật về đại dịch ECoV.

Khi Luật An ninh mạng mới được thông qua, các nhà dân chủ giả hiệu. Theo nhà dân chủ linh mục Phạm Văn Lợi thì luật An ninh mạng xâm phạm 3 quyền sau: (nguồn: https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-44440599)

Thứ nhất là nó xâm phạm quyền riêng tư, do cái việc nhà cung cấp mạng phải xác thực thông tin người dùng, và cung cấp nó cho cơ quan chấp pháp khi có yêu cầu, mà không qua toà án

Thứ hai, luật An ninh mạng này xâm phạm quyền tự do ngôn luận, khi nó buộc nhà cung cấp dịch vụ mạng phải xoá thông tin đăng tải trên mạng, những thông tin mà cơ quan chấp xác định là xấu và phải xoá đi trên tài khoản người dùng, theo yêu cầu của họ, nhưng cùng một lúc lại phải đưa các thông tin đó cho công an. Trong khi đó thì các thông tin bị cho là xấu này được liệt kê rất mơ hồ. Ở tại Việt Nam này, những tội gọi là phản động, là chống lại chính quyền đều là rất mơ hồ, để nhà cầm quyền muốn diễn giải sao cũng được cả.

Thứ ba, Luật An ninh mạng này xâm phạm, hay nói đúng hơn cướp đi quyền sử dụng internet của người dân. Khi mà nhà cung cấp dịch vụ mạng phải không được cung cấp hay phải ngừng cung cấp dịch vụ internet cho những cá nhân đăng tải lên mạng những thông tin mà nhà chức trách cho là thông tin xấu theo luật. Như vậy thì sao? Chỉ cần nhà chức trách cho là một cá nhân hay một tổ chức đăng những tin xấu tin độc thì họ sẽ bị mất quyền sử dụng internet.

Thực tế thời gian vừa qua, khi luật An ninh mạng có hiệu lực đến bây giờ, tất cả mọi người, không ai mất đi quyền riêng tư, quyền tự do ngôn luận, quyền sử dụng Internet cả. Có nghĩa là cả 3 quyền mà “nhà dân chủ” linh mục Phạm Văn Lợi đề cập đều được bảo vệ nguyên vẹn. Không những thế luật an ninh mạng ra đời đã góp phần quan trọng bảo vệ quyền lợi của mọi người dân Việt Nam trước các thông tin xuyên tạc, vu khống, sai sự thật của một số đối tượng lợi dụng mạng internet để chuộc lợi.

Luật An ninh mạng và dịch 2019 – EcoVRất nhiều đối tượng xuyên tạc, đăng tải các thông tin sai sự thật đã bị xử lý

Bằng chứng là, khi mà dịch NCoV đang ngày càng khủng khiếp thì mới thấy rằng luật An ninh mạng là cần thiết đến thế nào.

Như vậy có thể thấy rằng, trong đại dịch NCoV, luật An ninh mạng đã phát huy giá trị của mình, góp phần không nhỏ trong việc giúp quần chúng có cái nhìn đúng về đại dịch ECoV, tránh hiện tượng hoang mang trong quần chúng nhân dân

TÂM BÌNH

Nguồn: Kênh Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG