27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Tạm giữ Chung Hoàng Chương-bài học cảnh tỉnh cho những kẻ cố tình xuyên tạc vụ Đồng Tâm

Tạm giữ Chung Hoàng Chương-bài học cảnh tỉnh cho những kẻ cố tình xuyên tạc vụ Đồng Tâm

Thông tin công khai cho biết cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) hôm qua tạm giữ Chung Hoàng Chương (43 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) vì có hành vi “Lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội nhiều bài viết, hình ảnh có nội dung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước”.

Ngoài ra, Chương còn có dấu hiệu của tội phạm: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook “Chương May Mắn“ do Chung Hoàng Chương làm chủ, quản lý, sử dụng đăng tải nhiều bài viết có nội dung mang tính chất xuyên tạc làm mất uy tín của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang trong vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm.

Mặc dù không biết rõ bản chất vụ việc, lại càng không chịu đọc báo chính thống mà chỉ lượm lặm tin từ các đài, báo trang mạng xã hội phản động, chống phá Nhà nước Việt Nam nhưng Chương lại đi đăng tải những thông tin đó, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Nhà nước, của lực lượng vũ trang.

Cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều đã khám xét khẩn cấp người, chỗ ở, nơi làm việc, phương tiện, dữ liệu điện tử đối với Chung Hoàng Chương.

Kết quả khám xét, đã phát hiện, tạm giữ nhiều phương tiện, điện tử và thiết bị lưu trữ dữ liệu điện tử, trong đó có điện thoại di động iPhone do Chung Hoàng Chương sử dụng có kết nối với mạng xã hội Facebook qua tài khoản “Chương May Mắn”.

Qua kiểm tra tài khoản Facebook, Công an phát hiện trong năm 2018, 2019 và thời gian gần đây, tài khoản này đã đăng tải, chia sẻ công khai 16 bài viết được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4, chứa nội dung có tính chất tiêu cực, tuyên truyền, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Có thể nói việc tạm giữ hình sự Chương và có thể sắp tới sẽ là những hình thức xử lý thích đáng của pháp luật là một bài học cảnh tỉnh cho những kẻ đang cố tình xuyên tạc bản chất sự thật câu chuyện tại Đồng Tâm.

Có một thực tế là hiện nay có một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí, thù địch Nhà nước Việt Nam đang cố tình xuyên tạc bản chất câu chuyện chống người thi hành công vụ tại Đồng Tâm hòng thanh minh, chạy tội cho kẻ chủ mưu Lê Đình Kình. Chúng đang tung ra nhiều luận điệu xuyên tạc hòng bảo vệ cho những hành vi giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng chống người thi hành công vụ nghiêm trọng của nhóm Lê Đình Kình. Thậm chí chúng còn đánh tráo bản chất sự việc, quay sang đổ hết mọi tội lỗi cho lực lượng Công an, Quân đội.

Do đó, mỗi người sử dụng mạng hãy cảnh giác và tỉnh táo, nghe và đọc tin từ báo chính thống để hiểu rõ bản chất sự việc. Còn nếu cố tình nghe “đài địch” rồi lại cố tình đi tuyên truyền xuyên tạc sai sự thật thì việc bị các cơ quan chức năng mời làm việc và chịu sự trừng phạt của pháp luật là điều hiển nhiên.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG