26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Trang truyền thông Thái Hà ghi nhận việc làm tốt của Công an Hà Nội

Chuyện không còn mới nhưng xin nhắc lại để những ai chưa biết được tỏ tường…

Trang truyền thông Thái Hà ghi nhận việc làm tốt của Công an Hà NộiNguồn: Truyền thông Thái Hà.

Bài viết có đoạn: “Trong những năm vừa qua, công an Quận Đống Đa đã phối hợp với Công an Tp. Hà Nội trông xe miễn phí cho bà con giáo dân tại giáo xứ Hàng Bột và Giáo xứ Thái Hà trong đêm lễ Chúa Giáng Sinh.

Tại Giáo xứ Hàng Bột, khu vực trông xe tại đường Phan Văn Trị, phía sau nhà thờ.

Tại Giáo xứ Thái Hà, khu vực trông xe tại công viên 1.6 (giáo dân gọi công viên Đức Bà) cạnh tu viện Dòng Chúa Cứu Thế.

Năm nay, tại công viên 1.6, công an Tp Hà Nội trông xe cho bà con giáo dân đến Thái Hà tham dự thánh lễ lúc 18 giờ cho đến hết lễ đêm diễn ra lúc 22 giờ.

Việc trông xe của công an trong đêm lễ Chúa Giáng Sinh có thể cũng diễn ra nơi nhiều các giáo xứ khác không chỉ tại Hà Nội mà còn các tỉnh thành khác.

Cám ơn công việc tốt đẹp mà công an Quận Đống Đa và Công an Tp. Hà Nội đã làm trong đêm linh thánh của người Công giáo”.

Đó có thể xem là một sự ghi nhận hết sức khách quan, công tâm về những điều mà lực lượng Công an thủ đô đã làm được cho người dân nói chung, bà con Giáo dân trong dịp Giáng sinh năm 2019.

Tuy nhiên, vượt lên những điều hành động đó đủ sức thể hiện như đã được nói ra, việc làm thiết thực và rõ ràng của Công an TP Hà Nội mang nhiều thông điệp mà giới chức thủ đô muốn nói ra với các tôn giáo nói chung, đạo Công giáo nói riêng,… Về điều này, trang Người Công giáo đã đánh giá như sau: “Rằng, chế độ và lực lượng chuyên chính của chế độ (công an) Cộng sản không đối lập với Giáo hội chúng ta, nhất là trong dịp Giáng sinh. Rõ ràng đã có những sự trùng hợp trong việc nhiều mô hình nhà nước Cộng sản đã bị sụp đổ đúng vào dịp Thiên Chúa Giáng sinh… Nhưng thay vì xem đó là mối tương quan đối lập về chuyện ý thức hệ kiểu cái này tồn tại thì thôi cái kia thì có chăng đó là dấu chỉ cho thấy và gợi nhắc chúng ta về những điều bất hợp lý dẫn tới thoái lui…

Và trên thực tế, dù không còn là hệ thống mà chỉ còn là một nhóm chế độ, nhà nước thiểu số nhưng nhà nước Cộng sản tại VN đang cố gắng cho thấy họ ưu Việt và xứng đáng tồn tại thế nào… Nhất là trong việc chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho các tôn giáo phát triển và thể hiện vai trò của mình, chứ không như những luận điệu vẫn lan truyền với tốc độ chóng mặt trong thời gian qua,…

Với những gì được nói đến, dù nó không quá lớn, thậm chí rất nhỏ nhưng đó là chứng nhân cho thấy: Chế độ Cộng sản với Giáo hội chúng ta có thể và luôn chung sống hoà bình được trên tinh thần đối thoại. Rằng, Vô thần hay hữu thần chỉ là hình thức của vấn đề, quan trọng hơn vẫn là mục tiêu, đường hướng hướng tới…”.

Có thể với nhiều người, nhất là những người không thiện cảm với chế độ, lực lượng Công an thì đấy là điều không tưởng. Song cần thấy rằng, ở mọi chiều kích và những động lực trong đó, Giới chức thủ đô đang thể hiện điều đó. Và cũng thật mừng khi điều đó được ghi nhận và phía Giáo hội, cụ thể hơn là trang tin của DCCT Thái Hà, Hà Nội đã mạnh dạn và công khai điều đó… Vì lẽ đó, ngay lúc này đây điều họ nhận thức được chỉ là sự quan tâm nhưng theo thời gian, đó sẽ là cầu nối để gắn kết, tạo sợi dây đối thoại cho hai bên… Để những việc làm nhỏ ấy sẽ được nhân lên, nhân rộng và nhiều hơn trong tương lai…

An Chiến

Nguồn: Việt Nam mới

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG