22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đánh giá kẻ vi phạm pháp luật là dũng cảm!

Đầu tháng 10 vừa rồi, dư luận cả nước được phen hú vía khi những kẻ tự xưng là “cộng đồng mang” đã có hành vi vi phạm pháp luật trắng trợn như xâm nhập nơi ở trái pháp luật hay cố ý gây thương tích. Nguyên do dẫn tới hành động không hề bình thương này xuất phát từ một video ghi lại cảnh một người đàn ông đã tát liên tục vào mặt một đứa trẻ khiến dư luận bức xúc và những kẻ gọi là “cộng đồng mạng: đã có hành vi rằn mặt như trên.

Người đàn ông trong video chính là cha đẻ của đứa bé và thời điểm ghi lại hành động đó thì người đàn ông này thừa nhận say rượu nên có hành vi không đúng đắn với con đẻ của mình. Dù hành vi của người đàn ông này có sai trái đến đâu thì những kẻ tự xưng là “cộng đồng mạng” cũng không có quyền hành xử như vậy.

Một điều đặc biệt nữa chính là hành động của “cộng đồng mạng” đó xuất phát tự lời kêu gọi của tài khoản facebook có tên Đàm Vĩnh Hưng sẽ trả 20 triệu đồng cho ai tát liên tiếp vào mặt đàn ông trong video. Cũng có nhiều thông tin đã khẳng định chủ tài khoản facebook này là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, một người nổi tiếng có sức ảnh hưởng rất lớn ở Việt Nam hiện nay.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đánh giá kẻ vi phạm pháp luật là dũng cảm!

Hành vi của người đàn ông trong video, của “cộng đồng mạng” và của chủ tài khoản facebook “Đàm Vĩnh Hưng” là không thể chấp nhận được, thể hiện sự ngông cuồng coi thường pháp luật. Nếu không được xử lý thích đáng sẽ tạo hiệu ứng xấu trong xã hội, tính nghiêm minh của pháp luật bị ảnh hưởng.

Khi cả xã hội lên án thì lại có một vị Đại biểu Quốc hội đứng ra bênh vực Đàm Vĩnh Hưng, đó là Lưu Bình Nhưỡng. Vị Đại biểu này cho rằng hành động của Đàm Vĩnh Hưng là dũng cảm: “Nhưng khi xâu chuỗi lại sự việc, tôi đánh giá đó là người dũng cảm, thực sự dám chịu trách nhiệm. Khi người đó thấy mình có lỗi và xin lỗi thì đó là hành động thẳng thắn, có thể chấp nhận được” và cũng không quên tỏ thái độ muốn đối xử với chủ facebook Đàm Vĩnh Hưng một cách có đạo lý: “Việc xin lỗi như vậy cũng thể hiện người đó có suy nghĩ, có cân nhắc thì chúng ta cũng nên đối xử lại với họ một cách có đạo lý. Tránh tình trạng thấy họ hối lỗi, cộng đồng mạng lại tiếp tục “ném đá”.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng có bằng tiến sĩ luật học nhưng phát ngôn của ông lại theo chiều hướng cảm tính thái quá. Pháp luật Việt Nam luôn thể hiện tinh thần nhân đạo của xã hội chủ nghĩa nên hãy để cho cơ quan chức năng được độc lập xử lý theo quy định pháp luật. Việc một người có vị thế lớn như Đại biểu Quốc hội mà có câu nói chen ngang đó sẽ ảnh hưởng đến công việc của các lực lượng chức năng.

Hành vi của chủ tài khoản facebook Đàm Vĩnh Hưng dù có đưa ra lời xin lỗi thì vấn không thể lấp liếm đi việc vi phạm pháp luật của mình. Chẳng may mà cái gọi là “cộng đồng mạng” đó quá tay khiến người đàn ông kia thương tích nặng hoặc xấu hơn nữa là tử vong thì liệu lời xin lỗi có thể xóa bỏ tất cả không. Xin lỗi chỉ thể hiện thái độ ăn năn hối cải giảm nhẹ trách nhiệm chứ không thể xóa bỏ hoàn toàn trách nhiệm rồi cho rằng người đó là dũng cảm hay anh hùng gì cả, trường hợp này không phải là trẻ con để một vị như Đại biểu Quốc hội phải đưa ra lời lẽ như sách giáo dục công dân đâu.

Công Lý

Nguồn:  Nhân quyền Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG