22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

HOT: Đã bắt giữ hai đối tượng liên quan đến vụ việc đổ trộm dầu thải

Có đến 70% cơ thể người là nước, do vậy người ta có thể nhịn ăn trong một khoảng thời gian nhất định nhưng không thể nhịn uống trong một thời gian dài. Và tất nhiên, vai trò của nước trong đời sống sinh hoạt cũng luôn đặt ở vị trí cao nhất theo như câu nói cửa miệng “điện có thể thiếu nhưng nước thiếu dù một giọt cũng thật quan ngại. Chính vì thế, hững ngày qua, một bộ phận người dân Hà Nội đang tỏ ra bức xúc và lo lắng khi phải hứng chịu hậu quả của hành động được liệt vào diện phá hoại mang tính nghiêm trọng nguồn nước tiêu dùng của hàng trăm nghìn hộ dân.

HOT: Đã bắt giữ hai đối tượng liên quan đến vụ việc đổ trộm dầu thải

Hình ảnh về nguồn nước bị ô nhiễm

Ngay sau khi sự việc phát giác, các cơ quan ban ngành chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để khắc phục hậu quả. Đặc biệt, khi nhận thấy có dấu hiệu hình sự, ngày 16/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 11/QĐ-CSĐT về tội “Gây ô nhiễm môi trường” theo quy định tại điều 235, Bộ luật Hình sự.

Thật khẩn trương và nhanh chóng với tinh thần trách nhiệm ccao độ, vào ngày 18/10, trên cơ sở phát huy vai trò từ sự tố giác của quần chúng nhân dân và căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an Hòa Bình đã triệu tập một số người nghi có liên quan để đấu tranh, làm rõ việc vụ xả thải dầu bẩn gây ô nhiễm nguồn nước cấp đến nhà máy nước sạch sông Đà. Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình đang tập trung truy xét, điều tra, làm rõ đối tượng đổ thải chất thải nguy hại gây ô nhiễm nguồn cung cấp nước để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Và tất nhiên, trong câu chuyện này không thể không nhắc đến vai trò của các cơ quan quản lý. Và với hành vi phát hiện nguồn nước nhiễm bẩn nguy hại nhưng không có bất cứ hành động nào, từ báo cáo đến ngăn chặn, thì đã có dấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 360 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, hành vi này của một số cán bộ, công nhân của Công ty Nước sạch Sông Đà cũng đã vi phạm tại các Điều 227 Tội vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.

Đặc biệt, tin vui với dư luận đó là ngay trong chiều 18/10, lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị này đã bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ việc đổ trộm dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước cấp đến Nhà máy nước sạch sông Đà. Hai đối tượng là thủ phạm xả chất thải nêu trên, gồm: Nguyễn Chương Đại, sinh năm 1994, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh;  Hoàng Văn Thám, sinh năm 1986, trú tại xã Chi Lễ, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn. Cùng với đó cơ quan chức năng, tạm giữ 02 xe ô tô liên quan vụ xả chất thải.

Hai đối tượng trên khai nhận: Ngày 08/10/2019, đã điều khiển 01 xe ô tô tải chở khoảng 10 m3 chất thải (dầu thải) đến địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình để tiến hành xả chất thải.

Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra, thu thập các tài liệu, chứng cứ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Cùng với việc xác minh làm rõ các nghi phạm xả chất thải, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang phối hợp các đơn vị chức năng Bộ Công an xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan việc xử lý nguồn nước ô nhiễm cung cấp cho TP Hà Nội.

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG