29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

Sự thật đằng sau buổi “tuần hành khí hậu” tại Nhà thờ Lớn, Hà Nội

Sự thật đằng sau buổi Ảnh: Bài viết xuyên tạc về tuần hành khí hậu trên trang tổ chức khủng bố Việt Tân

Gần đây, trên các trang mạng phản động trong và ngoài nước đồng loạt đăng thông tin về việc “một nhóm gồm 20 người đã tổ chức thành công một buổi tuần hành khí hậu mini tại Nhà Thờ Lớn, Hà Nội bằng hình thức cầm biểu ngữ chống biến đổi khí hậu vào ngày 27/9/2019”. Mặc dù nghe qua thì đây chỉ là một hoạt động rất bình thường bởi vì là hoạt động thể hiện việc kêu gọi mọi người nhận thức trách nhiệm của mình trước nguy cơ biến đổi khí hậu đã và đang tác động đến tất cả các nước trên thế giới. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy, hoạt động này đã bị các đối tượng xấu, mà trực tiếp là các đối tượng phản động lợi dụng. Cụ thể là:

Thứ nhất, các đối tượng phản động lợi dụng sự việc để tuyên truyền, xuyên tạc nói xấu chính quyền. Điều này thể hiện ngay sau khi buổi “tuần hành” diễn ra, các trang mạng phản động đã đăng tải thông tin “rộng rãi” về các buổi tuần hành. Bên cạnh đó, còn lồng ghép các nội dung như: “Vậy là trong không gian chật chội của các quyền tự do biểu đạt (trong đó có quyền biểu tình, vốn là một quyền Hiến định), mối quan tâm về biến đổi khí hậu cùng các hành động theo sau vẫn tìm cách để bộc lộ ra, cho thấy sự can đảm và tính trách nhiệm ở mức độ nhất định của những người quan tâm và hành động ấy”. Những luận điệu này thể hiện sự xảo trá khi mượn cớ một buổi tuần hành thuần túy để nói xấu, tuyên truyền xuyên tạc chính quyền ngăn cản quyền biểu tình của người dân.

Thứ hai, xuất hiện âm mưu, ý đồ mượn cớ vụ việc này để kích động, kêu gọi người dân tham gia các buổi “tuần hành chống biến đổi khí hậu” tương tự. Cụ thể các đối tượng phản động kêu gọi mọi người “noi gương” những người tuần hành vào ngày 27/9/2019 để tiếp tục tổ chức các buổi tuần hành tương tự với quy mô rộng hơn, số lượng đông hơn ở nhiều địa bàn khác nhau. Mục đích của chúng không gì khác nhằm “biến hóa” các buổi tuần hành trên thành các buổi biểu tình, bạo loạn mục đích gây rối an ninh, trật tự tại Việt Nam. Đây là âm mưu xấu xa mà người dân cần nhận thức được.

Tóm lại, đằng sau một buổi tuần hành khí hậu là một mưu đồ thâm hiểm của các thế lực phản động. Đó là chưa kể liệu có bàn tay của các thế lực này trong việc dàn dựng, tổ chức buổi tuần hành trên. Vì vậy, mỗi người dân cần nhận thức đúng, đầy đủ bản chất của vụ việc, tránh để các đối tượng phản động lôi kéo, dụ dỗ vào các hoạt động chống phá./.

Mạc Huy

Nguồn: Non sông Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG