26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Quả lố đăng tin của Hồng Thái Hoàng

Hình ảnh một bà lão trần truồng đã từng được tâng lên trong chương trình thời báo do Lê Trung Khoa tại Đức khoảng giữa năm 2019 nay lại tiếp tục xuất hiện trên facebook của Hồng Thái Hoàng. Nói chính xác là Hồng Thái Hoàng muốn mượn thông tin của cụ bà trần truồng này để có những lời châm biếm chế nhạo chính quyền, Nhà Nước và câu tiền của Hải ngoại gửi về.

Cụ bà được Hồng Thái Hoàng đưa thông tin là: “ Huỳnh Thị Ngọ 81 tuổi quê ở Vĩnh Long. Hồi chiến tranh kháng chiến chống Mỹ. Chồng tham gia kháng chiến chống Mỹ và đã hy sinh, con trai 1 người đi bộ đội và bị bắt nhốt ở tù Côn Đảo, 1 người thì 13 tuổi nghe cách mạng xúi mang lựu đạn đi ném, 17 tuổi nghe cách mạng xúi mang lựu đạn đi ném, 17 tuổi tham gia chiến trường Campuchia. Trong thời gian kháng chiến chống Mỹ, cụ giúp cách mạng đi mua thuốc Tây và cụ tự bỏ tiền của mình để mua. Đến khi “giải phóng” bà là hồ sơ đi đòi tiền nhưng họ ko trả. Đến giờ là 44 năm đi đòi tiền, số tiền trong hồ sơ đòi là 1.2 (cán bộ tỉnh) nhưng tiền thì không trả”.

Trái ngược với thông tin do Hồng Thái Hoàng đăng lên, thông tin chính xác chuẩn về cụ bà này được thu thập như sau: Cụ bà có tên Huỳnh Thị Ngọt, xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long. Năm 2002, cụ bà gửi đơn đến chính quyền yêu cầu được thanh toán 100 triệu đồng là tiền công, tiền mua thuốc tây phục vụ cho Cách mạng giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tiếp năm 2013, bà lại có đơn yêu cầu được thanh toán số tiền trên và thêm một số yêu cầu về chính sách hỗ trợ cho bà: xin hỗ trợ tiền chính sách hàng tháng theo chế độ thương binh liệt sỹ để sinh sống với lý do bà được Nhà Nước trao tặng huân chương kháng chiến hạng nhì); xin cấp sổ hộ nghèo, xây 01 căn nhà chính sách; xin hỗ trợ tiền đóng điện nước hàng tháng.

Về yêu cầu được thanh toán tiền công, tiền mua thuốc phục vụ kháng chiến, UBND huyện, xã đã tổ chức xác minh, đối thoại nhiều lần. Các đồng chí lãnh đạo xã trong thời kỳ đó hiện còn đã xác nhận không phân công giao nhiệm vụ cho ai liên hệ với bà Ngọt mua thuốc hay mượn tiền, số tiền 100 triệu giai đoạn 1965-1974 là số tiền lớn mà lãnh đạo trực tiếp thời kỳ đó không biết và hoàn toàn vô căn cứ, Cách mạng không nợ bà Ngọt khoản tiền nào.

Về các yêu cầu phát sinh năm 2013, UBND xã đã nhiều lần làm việc với bà Ngọt giải thích và trả lời các quy định về nhận chế độ chính sách. Hiện chưa có chủ trương trợ cấp hàng tháng cho đối tượng được nhận huân chương kháng chiến, gia đình bà Ngọt không nằm trong diện hộ nghèo vì bà có hơn 300m2đất, gia đình có 3/5 nhân khẩu nằm trong độ tuổi lao động, việc xin cấp nhà tình nghĩa không được giải quyết do bà không nằm trong diện đối tượng chính sách được tặng nhà và bà cũng không khó khăn về nhà ở (diện tích căn nhà cấp 4 bà đang ở là 100m2; yêu cầu hỗ trợ tiền điện nước hàng tháng không nằm trong chủ trương và chính sách Nhà nước quy định.

Sau khi bị bác tất cả yêu cầu trên, bà Ngọt thường xuyên kéo lên UBND tỉnh, bắt đầu diễn trò cởi quần áo, tung hê tất cả “mặt hàng tự có”. Địa phương từ huyện đến xã nhiều lần vận động và tạo điều kiện hỗ trợ cho bà 40 triệu đồng từ quỹ người nghèo để ổn định cuộc sống, bà Ngọt đã nhận tiền và cam kết không đi khiếu kiện nữa. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền đâu vào đấy, bà Ngọt tiếp tục nằm lỳ tại Ủy ban tỉnh đòi yêu sách. Năm 2018, bà đã kéo ra Hà Nội diễn nguyên xi những gì đã làm tại tỉnh, phơi mặt hàng tự có vỗ phèn phẹt trước mặt toàn dân thiên hạ, không kể tuổi tác U80+ của mình.

Quả lố đăng tin của Hồng Thái Hoàng

Nội dung thông tin Hồng Thái Hoàng đưa ra không hề rõ ràng, ả định phỉnh mọi người, chờ đợi để câu tài trợ về. Nhưng thực không ngờ những kẻ đồng bọn yêu cờ vàng giống mình lại không hề ủng hộ, thậm chí lại xỉa sói, mắng nhiếc bà già. Hồng Thái Hoàng đã tính toán nhầm nên phải đổi chiều gió, phải quay ra rủa bà lão, bợ đỡ hải ngoài cờ vàng. Cái tội tham lam của bà lão đến cùng không ai thương được cả.

Bà Ngọt cũng chỉ là một trong số đối tượng khiếu kiện được Hồng Thái Hoàng tuyển lựa thêm mắm dặm muối, phóng đại sự thật, đăng lên mục đích PR cho bản thân, là công cụ trục lợi tiền từ Hải ngoại gửi về. Vì vậy, lấy bà Ngọt là một ví dụ cảnh tỉnh  dân khiếu kiện, đừng cố tình diễn hề cho các đối tượng dạng Hồng Thái Hoàng lợi dụng, không trông mong gì vào đồng tiền chúng mang lại đâu, sẵn sàng trở mặt bất cứ lúc nào cần thiết.

Biển Xanh

Nguồn: Loa Phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG