26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Nguyễn Văn Hóa: Sau trò tuyệt thực là tố bị dọa cắt gân chân ở trong tù

Ngày 20/9/2019, sau cuộc thăm gặp, tỷ tê với tù nhân Nguyễn Văn Hóa, chị gái của y là Nguyễn Thị Huệ đã cung cấp cho RFA một loạt những thông tin mang tính chất kêu gọi, tìm kiếm sự thương cảm cho em trai mình. Thị Huệ kể lể rằng: “Vào thời điểm tháng 7, khi mà Hóa đang ở bên K1 thì có cán bộ ở đây cũng có hành động dọa nạt, đòi cắt gân chân của Hóa.

Nguyễn Văn Hóa: Sau trò tuyệt thực là tố bị dọa cắt gân chân ở trong tù

Giam riêng thì Hóa có nói thì bị ở một mình trong phòng từ 15-20m2. Trong phòng họ giam cả ngày lẫn đêm, vệ sinh và ăn uống đều ở trong phòng giam riêng. Trong thời gian 4 tháng bị giam riêng biệt, Hóa bị nhốt hoàn toàn trong phòng, không được phép ra ngoài hít thở khí trời như những người khác đồng thời có camera theo dõi mọi sinh hoạt 24/24.

Nguyễn Văn Hóa cũng đồng thời đề nghị đại diện các Đại sứ quán của các nước phát triển đến thăm những tù nhân lương tâm đang thụ án tại đây, với mong muốn nói lên nguyện vọng chính đáng cũng như thực trạng giam giữ các tù nhân nơi này.”

Cái tên Nguyễn Văn Hóa cũng không phải quá xa lạ. Sau hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật của mình, cuối năm 2017, y đã bị bắt giữ và bị xét xử về tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo Khoản 1 Điều 88 Bộ luật hình sự. Dựa vào các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án cũng như kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Nguyễn Văn Hóa 7 năm tù giam, 3 năm quản chế sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Xuất phát từ cách lợi dụng những con tốt thí kiểu như Hóa trong tay của các tổ chức phản động, thế lực thù địch bên ngoài, là theo phương châm còn tác dụng thì còn nuôi, mà hết giá trị thì chúng thẳng tay quăng sọt rác. Thế nên, có thể thấy một điểm chung đối với các đối tượng phạm các tội xâm phạm an ninh quốc gia, từ trước đến nay, cứ sau khi bị bắt giữ, để tránh bị lãng quên, y như rằng chúng sẽ không yên phận, mà tiếp tục bày đủ trò từ trong tù để tiếp tục gây sự chú ý. Từ xưa đến nay, phổ biến nhất vẫn là bài tuyên bố tuyệt thực. Và dĩ nhiên, Hóa cũng không phải ngoại lệ, y cũng không thể quên bài học nằm lòng này được. Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 3 năm nay, thông qua người nhà của mình, Hóa cũng hùng hồn tuyên bố tuyệt thực, và sơ sơ cũng được hẳn 12 ngày. Tiếc là sau đó y vẫn khỏe mạnh, béo tốt.

Nhưng Hóa thậm chí còn có sự sáng tạo hơn nhiều đồng bọn khác. Thời gian ở trong tù có lẽ đã giúp Hóa nghĩ ra thêm được nhiều trò. Điển hình là lần này, sau lần tuyệt thực “thành công” thì bây giờ có bài mới là tố cáo “bị cán bộ dọa cắt gân chân”. Nghe như kiểu có án mạng đến nơi. Nhưng mà riêng đối với đám dân chủ cuội này, cứ phải đợi đến khi nào bị cắt thật rồi mới tính tiếp được. Tính ra Hóa cũng khôn thật, mỗi lần có người nhà đến thăm, có bao nhiêu bộ phận trên cơ thể y lại lôi hết ra để “được dọa cắt” thì các tổ chức tài trợ cho y cũng tốn kha khá tiền thăm nuôi.

Nói đi nói lại, đám dân chủ cuội giờ chắc cũng đang mừng thầm, và thấy biết ơn Hóa. Nhờ có y mà từ giờ trong danh sách các chiêu thức kiếm tiền của đám dân chủ cuội sẽ được bổ sung thêm chiêu “bị dọa”. Nay bị dọa cắt gân chân, mai là gân tay, rồi gi gỉ gì gi cái gì cũng bị dọa cắt. Chỉ trừ lại mỗi cái dây thần kinh nhục thì không thể dọa được, bời vì nó mất từ lâu rồi còn đâu nữa mà dọa dẫm./.

AN THIÊN

Nguồn: Nhân quyền, Biển đảo Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG