22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đang làm méo mó hình ảnh người mục tử nhân lành

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong là một người mục tử nhân lành của Thiên Chúa, với sứ mệnh đi rao giảng tin mừng để mang tình yêu, sực bác ái của Chúa đến với nhân loại. Vậy nhưng, những năm gần đây, do bất mãn với chế độ, bị các thế lực thù địch, các đối tượng xấu trong nước tiêm nhiễm những quan điểm phản động nên linh mục này đã biến chất từ một người mục tử nhân lành thành một kẻ con ác qủy đội lốt thầy tu. Chính vì thế, bấy lâu nay Nguyễn Ngọc Nam Phong thay vì đi rao giảng tin mừng, dạy dỗ người khác về đạo đức thì y lại biến thánh đường thiêng liêng để đi nói xấu chế độ, bôi nhọ lãnh đạo chính quyền các cấp, xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, công khai ủng hộ, cầu nguyện cho những đối tượng phản động, có hành vi vi phạm pháp luật, kích động, xúi dục con chiên ngồi xổm trên sự thượng tôn của pháp luật.

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đang làm méo mó hình ảnh người mục tử nhân lành

Nguyễn Ngọc Nam Phong

Còn nhớ trước đây, trong buổi Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình diễn ra vào tối 25/2/2018 tại nhà thờ Thái Hà, trước hàng trăm giáo dân, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong ngạo nghễ thuyết giảng về lòng yêu nước. Ông ta nói rằng: “Người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt. Chúng ta không thể là giáo dân tốt nếu chúng ta không sống tốt tư cách của một công dân, một công dân mẫu mực, yêu nước thương nòi. Thư chung viết: yêu tổ quốc, yêu đồng bào. Đối với người công giáo không những là một tình cảm tự nhiên mà nó còn là một đòi hỏi của tin mừng.” Hoàn toàn đúng, người công giáo tốt phải là người công dân tốt. Nhưng thử xem, với những hành động nêu trên, liệu linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong có phải là công dân tốt hay không?

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đang làm méo mó hình ảnh người mục tử nhân lành

Bài viết nặng mùi phản động của linh mục Phong

Câu trả lời chắc chắn là không! Bởi nếu là một người yêu nước chân chính không ai lại hết lần này đến lần khác xúc phạm đến Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc Việt Nam. Điển hình như vừa qua, trong ngày 2/9/2019, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đã đăng tải một status khiến cho dư luận phẫn nộ, dậy sóng khi dùng những lời lẽ vô văn hóa xúc phạm đến anh linh Bác Hồ vĩ đại.

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đang làm méo mó hình ảnh người mục tử nhân lành

Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong đang làm méo mó hình ảnh người mục tử nhân lành

Dư luận lên án hành động điên dại của linh mục Phong

Là một linh mục luôn rao giảng về đạo đức, về sự tha nhân và kính trọng tới Chúa, tới đức sinh thành, tới người mục tử… nhưng linh mục Nam Phong lại không làm tròn trách nhiệm của một người công dân nước Việt Nam. Không những vậy, đạo lý uống nước nhớ nguồn đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc ta, hơn 90 triệu dân nước Việt, những người yêu nước chân chính, từ người già đến trẻ nhỏ luôn luôn thể hiện một tình cảm trong sáng về sự biết ơn, ngưỡng mộ đến vị Cha già dân tộc – một người đã trọn cuộc đời vì nước vì dân. Hơn nữa, hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh là hình ảnh của sự tự hào dân tộc, người là Danh nhân văn hóa thế giới, Anh hùng giải phóng dân tộc được cả thế giới tôn vinh. Cho nên, việc xúc phạm đến anh linh của người là một tội ác không thể tha thứ. Chính vì vậy, sau khi đăng tải status trên, Nguyễn Ngọc Nam Phong đã bị cộng đồng mạng lên án kịch liệt, nhiều người còn tuyên bố, nếu gặp y ngoài đường sẽ “xử đẹp” để dạy cho kẻ phản bội dân tộc một bài học nhớ đời. Đây quả thực là điều đáng xấu hổ ở một người mục tử, một người chức sắc đức cao vọng trọng lại thường xuyên nhận những lời tồi tệ từ dư luận. Và nếu như y còn tiếp tục có những hành động tương tự, chắc chắn người dân Việt Nam quyết sẽ không thể tha thứ và mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc quyết liệt để có biện pháp xử lý thích đáng với một kẻ tán tận lương tâm như Nguyễn Ngọc nam Phong. Với những lời lẽ như vậy, y đã vi phạm pháp luật, lợi dụng quyền tự do dân chủ của một công dân để tuyên truyền chống Đảng, Nhà nước, vi phạm quy định tại Điều 88 và Điều 258 BLHS.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG