31 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024

Vụ Đồng Tâm: Đám ruồi nhặng dân chủ sẽ không làm thay đổi được cục diện tình hình

Đến Đồng Tâm và nói về Đồng Tâm dường như đang trở thành câu chuyện hót khi mà không ít kẻ post hình khi đến đây và trở lời phỏng vấn xung quanh sự kiện 11/2 vừa qua. Dù không nghe hoặc đọc những cũng đủ thấy nội dung đề cập chủ yếu là những thứ phủ định lại sự thật của vụ việc và khiến cho chân lý, sự thật bị thay đổi.

Ngoài ra chúng cũng thực hiện được cái mục đích mà thời điểm xảy ra sự việc dù muốn làm nhưng chúng chưa thể làm nổi, đó là gửi những món quà động viên bằng hiện vật tới thân nhân đám chống đối tại đây. Cùng với đó, dù khó khăn và biết trước sẽ khó thành công nhưng chúng vẫn nuôi hi vọng sẽ cải hoán được vấn đề, duy trì cái tình cảnh Đồng Tâm trước đây, trước 11/2. Nhưng như đã nói, dù có nhiều hơn những cơ hội để thi triển thực hiện vấn đề này thì cơ hội thành công vẫn hết sức ít và mong manh.

Vụ Đồng Tâm: Đám ruồi nhặng dân chủ sẽ không làm thay đổi được cục diện tình hình

Bà Dư Thị Thành bên cạnh ông Kình đang trở thành mục tiêu lôi kéo của đám dân chủ (Nguồn: FB)

Vấn đề đầu tiên không hẳn là việc ông Kình, thủ lĩnh kẻ gây ra sự việc đã chết và đa số còn sống trong đám Đồng Thuận đã bị bắt! Rõ ràng, không phải đến thời điểm xảy ra sự việc, người dân Đồng Tâm mới cần sự yên bình, quay lại cái thời xưa cũ ấy. Họ đã khao khát yên bình, khao khát tránh xa những thứ bạo lực và thương vong. Chỉ có điều họ đã phải chứng kiến chính những điều bi thương đó trên chính mảnh đất quê hương, làng xã của mình. Nay, bình yên đã được lặp lại; bài học từ những ông Kình, ông Công, ông Hiểu cũng đủ cho họ hiểu, gây chuyện hoặc chỉ ủng hộ lúc này thôi cũng đủ khiến cho họ phải trả giá, có chăng là trước hay sau mà thôi… Và xin thưa khi mà không có sự ủng hộ từ quần chúng thì dù có nhiều hơn tiềm lực, đám bà Thành (sau khi bị kích động) cũng sẽ không làm được điều gì!

Sự cảnh giác của dân Đồng Tâm chính sẽ là nhân tố thiêu cháy những mưu toan bẩn tưởi của đám dân chủ hèn hạ, đứng đằng sau kích động, xúi dục…

Nhân tố và cũng là lí do thứ hai không ngoài, những kẻ đủ sức thực hiện cái mưu đồ nói trên đã không còn. Ông Kình đã chết, con trai ông và đám thuộc hạ đang đối diện với những bản án nghiêm khắc từ các cơ quan thực thi pháp luật.

Lí do thứ ba không ngoài việc chính quyền nhà nước, các cơ quan chức năng sẽ không cho chúng thực hiện được mưu đồ sau sự việc và sau những bài học cay đắng, thương vong quá lớn từ vụ việc. Họ sẽ có những phương cách cụ thể hơn để những mưu đồ đó bị tiêu diệt từ trong trứng nước. Những mưu đồ được chỉ tên gọi mặt ấy cũng sẽ được sớm nhận diện và có những cách ứng phó có thể.

Với những lí do được chỉ ra, nếu bà Dư Thị Thành có bị tha hoá, có bị lôi kéo đến độ nào nữa thì đến cùng, bà cũng chỉ đóng vai dân oan thị mầu, cào mặt ăn vạ như mẹ con Cấn Thị Thêu là cùng!

TRƯỜNG GIANG

Nguồn: Kênh Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG