29 C
Hanoi
Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024

Không có cái gọi là “Loại bỏ phe đối nghịch” trong việc bổ nhiệm Bí thư Hà Nội

Không có cái gọi là “Loại bỏ phe đối nghịch” trong việc bổ nhiệm Bí thư Hà NộiMột hình ảnh xuyên tạc trên mạng Internet

Ngày 07/2/2020 vừa qua, tại Thành ủy Hà Nội đã diễn ra hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Theo đó, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng chính phủ được được động phân công, giữ chức vụ Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kì 2015-2020. Trong khi nhân dân cả nước nói chung và thủ đô nói riêng đang hân hoan, phấn khởi, mong muốn Bí thư thành ủy mới sẽ mang một làn gió mới, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô thì trên một số trang mạng phản động, điển hình như trang của tổ chức khủng bố, phản động Việt Tân xuất hiện những bài viết xuyên tạc về việc phân công, bổ nhiệm này. Luận điệu mà các đối tượng phản động đưa ra là “Đây thực chất là dùng vỏ bọc chống tham nhũng để loại bỏ phe đối nghịch”, “quy trình bổ nhiệm nhằm củng cố phe nhó của những kẻ đang nắm quyền lực trong Đảng”. Có thể thấy, đây là những luận điệu xuyên tạc trắng trợn của các đối tượng phản động, bởi lẽ:

Việc bổ nhiệm ông Vương Đình Huệ là đúng quy trình và hoàn toàn phù hợp với Thủ đô trong giai đoạn hiện nay. Bản thân tân Bí thư Hà Nội là cá bộ được đào tạo cơ bản, qua nhiều chức vụ quan trọng, có phẩm chất, chính trị vững vàng, có bề dày chính trị, am hiểu tình hình kinh tế xã hội của đất nước và thành phố Hà Nội. Với việc kinh qua nhiều chức vụ lãnh đạo khác nhau, có một điều tin chắc rằng ông Vương Đình Huệ là người cần thiết cho thành phố Hà Nội thời điểm này. Do đó, việc bổ nhiệm ông Huệ là điều hoàn toàn phù hợp, vì lợi ích chung chứ không phải của bất kì phe nhóm nào.

Hơn nữa, ông Hoàng Trung Hải cũng được điều động sang một nhiệm vụ mới đó là làm Phó trưởng ban Bộ phận thường trực chuyên trách, tiểu ban Văn kiện đại hội Đảng XIII. Đây cũng là một vị trí quan trọng trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang chuẩn bị hướng tới một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đó là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Việc điều động cán bộ lần này là việc làm hợp tình, hợp lý chứ không có chuyện để “loại bỏ phe đối nghịch” như các trang mạng phản động đã đưa tin.

Tóm lại, việc xuyên tạc việc bổ nhiệm tân Bí thư Hà Nội là việc làm đớn hèn của phản động. Mục đích nhằm xuyên tạc nói xấu Đảng, Nhà nước, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo, từ đó hình thành tư tưởng chống đối. Do đó người dân cần hết sức cảnh giác trước những thông tin trên./.

Mạc Huy

Nguồn: Kênh Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG