26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Bộ mặt thật của Lê Dũng Vval và đồng đảng trong chống dịch corona

Bộ mặt thật của Lê Dũng Vval và đồng đảng trong chống dịch corona

Tin từ truyền thông cho biết, Tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận hơn 100 người nhập cảnh về nước từ Trung Quốc. Tất cả những người này “phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly ngay từ khu vực cửa khẩu” để quản lý và theo dõi, giám sát sức khỏe trong 14 ngày. Đồng thời tỉnh Quảng Ninh cũng “đã hoàn thành việc xây dựng bệnh viện dã chiến” với quy mô 500 giường.

Đây là câu chuyện rất bình thưường trong thời chống dịch và đáng được hoan nghênh của tỉnh Quảng Ninh. Ấy thế mà không hiểu sao một số nhà “dân chủ” như Quang A, Lê Dũng Voval, Vũ Quốc Ngữ lại lên tiếng chỉ trích hành đông này của chính quyền.

Đài VOA đưa tin: “Trước tin tức này, công luận Việt Nam trong đó có một số nhà hoạt động như các ông Nguyễn Quang A, Vũ Quốc Ngữ, Lê Dũng Vova lên tiếng chỉ trích động thái hiện thời của nhà chức trách, cho rằng cách làm như vậy là không chuyên nghiệp.”

“Lê Dũng Vova nhận định với VOA rằng “nhiều khả năng” là chính quyền “ép” các khách sạn phải tiếp nhận những người nhập cảnh. Ông nói việc sử dụng khách sạn để cách ly là không phù hợp. Ngoài ra, theo ông, “bệnh viện dã chiến” mà chính quyền và báo chí đề cập đến thực ra là các lều bạt “như để làm đám cưới hoặc lễ hội”. Ông tỏ ý nghi ngờ về tính hiệu quả của các biện pháp này”

“Để làm một khu cách ly đảm bảo đủ các yêu cầu để toàn bộ du khách ra một khu riêng có hạ tầng đầy đủ thì Việt Nam hiện chưa làm được. Cho nên thông tin trên báo chí thì chúng tôi rất lo ngại vì không có kênh nào giám sát độc lập, chỉ nghe địa phương báo lại, và chúng ta không có điều kiện để xác minh được”.

Có thể nói những phát ngôn này thể hiện rõ bản chất của những nhà “dân chủ” như Lê Dũng Voval. Họ đâu có thực tâm chống dịch, họ chỉ muốn lồng ý đồ chính trị vào chuyện chống dịch để xuyên tạc chống phá chính quyền.

Cần thấy rằng 105 người nhập cảnh về là người Việt Nam. Họ có quyền được nhập cảnh về nước. Ý của các nhà “dân chủ” là không muốn họ được về nước hay sao???

Mặt khác, chính quyền cũng đã triển khai các biện pháp để cách ly, theo dõi đúng 14 ngày chờ hết thời gian ủ bệnh để phòng trừ Corona, vậy thì Lê Dũng phản đối gì.

Chưa kể, Lê Dũng Voval tiếp tục nhai lại câu chuyện cần phải đóng cửa biên giới với Trung Quốc.

Dũng viết trên trang cá nhân rằng nếu Việt Nam tiếp tục mở cửa khẩu để dịch lây lan rộng, tất yếu các nước “sẽ lo sợ và cô lập Việt Nam”; “Nếu mở cửa khẩu 1 tuần nữa thì thôi, hết thuốc chữa và khỏi cần nói gì thêm nữa!”

Về câu chuyện có đóng cửa biên giới không, Viễn tôi đã phân tích trong bài viết trước. Ý đồ của Dũng là muốn đóng cửa biên giới để Việt Nam chịu những thiệt hại nặng nề kinh tế, ngoại giao…

Rõ ràng, những nhà “dân chủ” như Lê Dũng Voval đang cố tình lồng âm mưu chính trị trong câu chuyện chống dịch Corona chứ chẳng tốt đẹp gì.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG