28 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024

Phó An My đừng để Ma cây Greentrees xé nát và thiêu đốt tất cả! CDBHB- Sinh năm 1977, Phó An My không còn trẻ hay bồng bột trong những quyết định quan trọng củ…

Phó An My đừng để Ma cây Greentrees xé nát và thiêu đốt tất cả!
CDBHB- Sinh năm 1977, Phó An My không còn trẻ hay bồng bột trong những quyết định quan trọng của cuộc đời. Sinh ra trong một gia đình có nhiều thế hệ làm nghệ thuật ở Hà Nội, bố mẹ đều làm ở Đài TNVN, lên 5 tuổi, My đã được làm quen với đàn dương cầm; 13 tuổi, sang Đức theo học trường âm nhạc E.M. Phillips Bach và tốt nghiệp loại xuất sắc, lẽ ra My đã có nhiều lựa chọn tốt đẹp trong công việc và cuộc sống.
Sự thật là từ khi về nước, mười mấy năm qua, My cũng đã có nhiều sáng tạo nghệ thuật được ghi nhận. My cũng là người phụ nữ khéo tay, khi mở quán ăn Bếp PAM ở phủ Tây Hồ cũng rất đông khách, thương hiệu đang lên.
Thế rồi, đúng một cái, tháng 5 vừa rồi My tuyên bố nghỉ làm bếp PAM để dành thời gian cống hiến cho đêm nhạc TỈNH với sứ mệnh vĩ đại, với những tuyên bố đại ngôn như:thức tỉnh quốc dân đồng bào vì một đất nước ô nhiễm đang…hấp hối. Ờ thì yêu nghệ thuật, yêu môi trường cũng tốt nếu đó là thành tâm!
Nhưng nói vậy mà không phải vậy, đùng một cái, giữa tháng 9 vừa rồi, nhiều cán bộ công an đến tận nhà My, vào tận Bếp PAM ở phủ Tây Hồ để triệu tập, đưa Đặng Vũ Lượng, người mà nhiều năm nay My coi như tri âm tri kỷ, ở cùng nhà, cùng mở quán, cùng chơi nhạc, cùng du hý đó đây.
Trước và sau Lượng, nhiều kẻ cùng hội cùng thuyền với Lượng đều bị triệu tập, thẩm vấn ở cơ quan công an. Đêm nhạc vĩ đại của My, bất chấp nhiều tờ báo đưa tin khéo léo bằng những mỹ từ như âm nhạc đánh thức ý thức bảo vệ môi trường, ngón đàn bão tố yêu môi trường này nọ vẫn không qua mắt được cơ quan an ninh: Đây là một dự án có nhiều nghi vấn, bởi có quá nhiều dấu hiệu cho thấy nó có bàn tay của tổ chức phản động “ma cây” GREENTREES thò vào đêm nhạc (tiện dẫn link một số báo: Phụ nữ TPHCM: https://www.phunuonline.com.vn/…/ngon-duong-cam-bao-to-pho…/
vtv3 https://www.facebook.com/watch/?v=711356436027992; https://vietnamnet.vn/…/pho-an-my-dung-am-nhac-de-ke-cau-ch…; https://www.vietnamplus.vn/tinh-cung-pho-an-my-t…/606252.vnp; http://daidoanket.vn/…/pho-an-my-mang-cau-chuyen-moi-truong…; .
Bởi vì:
Thứ nhất, trước cả khi thông tin về đêm nhạc được đài báo loan tin thì trang mạng của Đặng Vũ Lượng – thành viên cốt cán của GREENTREES và chính trang của GREENTREES lại tiên phong đưa tin, đăng thư mời tài trợ cho đêm nhạc.
Thứ hai, trước cả khi báo chí đưa tin thì không khảo mà xưng, Cao Vĩnh Thịnh – một trong những chủ xị của GREENTREES hiện nay khi trả lời phỏng vấn đài VOA đã bật mí rằng GREENTREES sẽ tổ chức một đêm nhạc với chủ đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu vào cuối tháng 11 ở HN và TPHCM.
Thứ ba, trong lời khai làm việc với cơ quan chức năng, Cao Vĩnh Thịnh và sau đó là Thịnh rồ, rồi Đặng Vũ Lượng đã hé lộ nhiều điều.
Thứ tư, người ta đã nhìn thấy dáng dấp GREENTREES trong quan hệ gắn bó giữa Phó An My và Đặng Vũ Lượng. Từ những bài viết trên facebook hai người tán dương nhau như cùng chung lý tưởng, nhiều công việc cùng làm chung tới hình xăm trên bàn thay gõ phím đàn của My giờ đây cũng đã xăm lô gô của tổ chức phản động GREENTREES!
Ở Việt Nam bây giờ, đời sống thị dân phát triển, Hà Nội mỗi ngày đêm có cả trăm cuộc biểu diễn âm nhạc khắp phố phường. Cơ quan an ninh đâu có rảnh để hỏi chương trình của My nếu như nó không có điều gì đó bất thường.
Tiếc thay, điều bất thường đó lại bắt đầu từ quan hệ của My với Đặng Vũ Lượng. Theo dõi các chương trình âm nhạc của My trước đây khi làm chung với Đặng Nguyên Tuệ, khi chưa có bóng dáng Lượng, đâu có ai nói gì đâu. Bao nhiêu đài báo đưa tin ngợi khen, trong đó có cả báo Công an nhân dân, An ninh thủ đô.
Mọi việc có lẽ chỉ thay đổi khi Lượng xuất hiện trong cuộc sống của My. Là một nghệ sĩ có phong cách phóng khoáng, bất cần, có thể My không biết hay biết mà không để tâm Lượng là người như thế nào? Xem trên trang cá nhân, thấy Lượng chém gió từng là bộ đội tiểu đoàn đặc nhiệm của Trung đoàn 47 chuyên chống phản động. Có lúc Lượng còn chém từng làm công an. Nhưng sự thật nghề ngỗng thường thấy của Lượng từ 2015 đến nay là cầm kèn đi thổi lông bông trong những cuộc tuần hành, tụ tập gây rối của đám dân chủ cuội ven bờ hồ. Lượng đã sớm gia nhập cái gọi là tổ chức Vì một Hà Nội xanh, sau đó chuyển sang GREENTREES với mục tiêu hoạt động theo mô hình cách mạng đường phố. Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, bạn bè chí cốt của Lượng thường là những cái tên mà chỉ nghe nhiều người đã chỉ muốn tránh xa như Phạm Đoan Trang, Trịnh Anh Tuấn, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Đình Hà, Cao Vĩnh Thịnh…
Xưng là nghệ sĩ nhưng Lượng chẳng có sáng tác gì ngoài thổi kèn bờ hồ, quán ăn hay lân la đi gửi đơn thưa kiện, gia nhập nhóm làm báo cáo môi trường bậy bạ nhân vụ Formosa. Lượng có lẽ là mẫu hình nhà dân chủ lợi dụng vấn đề môi trường làm sinh kế, hết tham gia cách mạng cây lại chuyển qua cách mạng cá, hết tụ tập, tuần hành chuyển sang gửi đơn thưa kiện rồi gần đây nhảy qua đạo diễn, làm bộ phim xuyên tạc vấn đề môi trường để kiếm tài trợ từ ngoại bang…
Lượng hẳn là người có kinh nghiệm kêu gọi tài trợ vì đã là nòng cốt nhiều hoạt động của Ma cây Greentrees như tuần hành phản đối chặt cây xanh, làm báo cáo ô nhiễm môi trường biển, giám đốc bộ phim xuyên tạc môi trường Đừng Sợ.
Phải chăng chính vì gắn bó với Lượng, đi với Lượng nhiều nên My đã vô hình trung bị tiêm nhiễm những quan điểm của tổ chức ma cây? Phải chăng cũng vì Lượng từng hỗ trợ Mỹ làm đêm nhạc năm 2017 cũng tại nhà hát Lớn nên năm nay, Lượng tiếp tục ra tay giúp My?
Trên trang cá nhân của Đặng Vũ Lượng, Lượng còn khoe đã chạy như đèn cù nỉ non người mua từng cặp vé giúp My trong đêm diễn 1-12-2017? Đêm nhạc ấy, như Lượng và bạn bè khoe trên facebook thì thành công đến mức…cháy vé?
Nhưng đêm nhạc năm 2017 của My dù có Lượng hỗ trợ dù sao vẫn không thấy rõ bóng dáng ma cây. So với đêm nhạc năm 2017, đêm nhạc năm nay có chủ đề rõ ràng hơn, được chính ma cây Greentrees cổ súy.Có lẽ đây là một sai lầm đắt giá của Phó An My khi mà nếu các bộ ban ngành liên quan vào cuộc làm rõ, thấy nó liên quan đến các hoạt động của Ma cây Greentrees như chúng quảng bá thì nguy cơ bị thu hồi giấy phép, hủy bỏ cuộc biểu diễn là rất lớn.
Nghe nói My có kể rằng đã đuổi Đặng Vũ Lượng ra khỏi nhà, đã ngừng hoạt động của BẾP PAM…Nếu đúng vậy thì cũng mừng cho My, gần mực thì đen, nếu My tránh, đoạn tuyệt được quan hệ với đám ma cây thì đó là quyết định sáng suốt, còn không sẽ khó bề thoát khỏi nanh vuốt của chúng, bán linh hồn cho ma cây, làm hỏng hết những dự định nghệ thuật cả chục năm trời theo đuổi. Nhưng nói phải đi đôi với làm, chứ không phải nói chơi chơi mà ổn…
Mọi việc thành bại bây giờ là do My. Ranh giới giữa nghệ thuật vị nhân sinh và nghệ thuật phản đất nước, ranh giới giữa lương tâm, niềm đam mê nghệ thuật và sự lôi kéo của ma quỷ là rất mong manh. Hãy tỉnh táo, hãy đừng để đám ma cây đến gần hay có mặt trong những ngôi đền thiêng âm nhạc. Nếu không, chính nó sẽ xé nát và đốt đi tất cả!

Nguồn: Chống Diễn biến hòa bình

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

4 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG