27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Trò đánh bùn sang ao của Phạm Đoan Trang

Trò đánh bùn sang ao của Phạm Đoan Trang

Trích lại: “theo luật TQ, TQ có quyền xét xử bất kỳ người nước ngoài nào phạm tội chống là nhà nước CHND Trung Hoa hoặc công dân của nước CHND Trung Hoa” bên ngoài lãnh thổ TQ…

Thế mà nó dắt mũi ngay một phắt sang Việt Nam như thế này “điều đó hàm nghĩa là, ngay cả công dân Việt Nam, ở trên đất Việt Nam, chống Trung Quốc là có thể bị TQ yêu cầu Việt Nam dẫn độ sang “thiên triều” chịu tội”.

Cái thứ luận điệu sặc mùi đánh lẫn con đen dắt mũi tanh tưởi này chắc chỉ lừa được mấy con 3 que vàng vọt. Rõ ràng trong luận điệu này, Đoan Trang đã cố đánh bùn sang ao khi đồng nhất giữa hai vấn đề hoàn toàn khác nhau là “luật TQ” và “dẫn độ”.

Trang Hồ Thúy Văn đã nhận diện trò đánh bùn sang ao của Phạm Thị Đoan Trang không thể đúng hơn. Và rằng cô ta đang cố khiến những ai tiếp cận bài viết của cô hiểu sai bản chất giữa một nội dung được phản ánh trong Luật của TQ với quy chế dẫn độ theo công ước quốc tế (hai bên hoặc nhiều bên tiến hành ký kết với nhau).

Ở đây Mõ sẽ không bàn thêm về nội dung Luật của TQ và quy chế dẫn độ khác nhau ở điểm nào. Ai quan tâm thêm có thể tự tìm hiểu. Mõ chỉ muốn khẳng định rằng, với trò đánh bùn sang ao kia Phạm Đoan Trang vô tình đã cho thấy 2 điều:

1. Với góc nhìn có phần thiển cận, ngu xuẩn và bạc nhược của mình, ả đã vô tình “biến Việt Nam từ quốc gia ĐỘC LẬP trở thành thuộc địa của TQ” (theo Hồ Thuý Văn). Mưu đồ của Trang ở đây không ngoài làm cho những ai tiếp cận mơ hồ về luật pháp, từ đó nảy sinh những ý nghĩ đối đầu với TQ, chán ghét TQ và tạo ra những làn sóng phản kháng mỗi khi TQ có những động thái vi phạm chủ quyền lãnh thổ VN…

Khá khen cho cái cách diễn đạt ý tứ và mưu đồ của ả trong chuyện này. Ả đã dùng mưu khích tướng, hạ nhục kế để kích động người khác, mượn một sự việc không mấy liên quan để tạo ra sự nghi ngờ từ người khác. Ở một góc cạnh nào đó, ả đã đánh lừa được khối người trong đó có đám đồng đảng của ả.

Nhưng xin thưa nó chỉ đánh lừa được đám người vong nô và luôn có trong mình cái tinh thần vong bản tầm thường mà thôi. Khi mà mọi thứ sáng tỏ thì chính những người kia sẽ vạch mặt và lộ diện ra giữa thanh thiên, bạch nhật. Với chuyện này, Phạm Thị Đoan Trang đang cho thấy, đâu là lí do khiến ả không thôi chống đối, hễ có điều kiện là thực hiện.

2. Trong khi cùng với đám đồng đảng của mình, Trang đang kêu đòi nhà nước, giới chức các địa phương phải mạnh bạo hơn trong vấn đề liên quan với TQ (mặc dù ai cũng biết, đấy chỉ là nền tảng của trò kích động chống, kỳ thị lại TQ). Song với những góc nhìn kiểu này, vô tình Trang đã khiến không ít người bị hoang mang, xao động. Họ mất đi điểm tựa tinh thần và sự sợ hãi cũng vì thế xuất hiện…

Thử hỏi dũng khí còn ở đâu nữa khi mà “mọi sự đã rồi” (chuyện Trang “biến Việt Nam từ quốc gia ĐỘC LẬP trở thành thuộc địa của TQ”)? Tinh thần Việt liệu sẽ lên được không khi mọi sự đã được an bài, định đoạt…

Vậy nên, với những lời lẽ, cái nhìn ngu dốt của mình, Trang không những khiến cho người Việt ta vững tâm hơn trong cuộc chiến với ông bạn láng giềng xấu tính mà còn làm lụn bại tinh thần của chúng ta.

Chúng ta không sợ kẻ địch quá mạnh, chỉ sợ trong hàng ngũ của mình thiếu những người kiên tâm, bền chí. Và trong số đó, chúng ta nhận ra Phạm Thị Đoan Trang là kẻ phá bĩnh. Trò kêu gọi chống TQ vì thế được nhận diện không ngoài để gây ra những bất ổn bên trong mà thôi.

Nguồn: Mõ làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG