29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

Ai đang đứng sau Facebook?

“Dấu xác thực màu xanh” (Blue tick) – một biểu tượng đặc biệt được đặt bên cạnh tên của chủ tài khoản Facebook và Instagram, nhằm xác nhận tính xác thực các trang cá nhân và những người nổi tiếng – đã bất ngờ “biến mất” trong hồ sơ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Trong khi đó, các tài khoản của người đứng đầu quốc hội đối lập, ông Juan Guaido, người vừa tự tuyên bố trở thành Tổng thống lâm thời của Venezuela, vẫn được đánh dấu xác thực của cả hai mạng trên.

Việc “dấu xác thực màu xanh” bất ngờ biến mất trong bối cảnh khủng hoảng chính trị tại Venezuela chưa có dấu hiệu xuống thang, lại vào đúng thời điểm ông Juan Guaido – thủ lĩnh phe đối lập, Chủ tịch Quốc hội Venezuela – và tuyên thệ nhậm chức quyền Tổng thống nước này, khiến các chuyên gia nghi ngờ về một “động cơ chính trị” có thể ẩn chứa sau “dấu tick màu xanh” đó. Điều này càng dấy lên khi trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các tin đồn thất thiệt về việc ông Maduro bỏ trốn khỏi Venezuela và hàng loạt facebook giả mạo ông này được lập lên nhằm chia rẽ nội bộ phe ủng hộ Tổng thống Maduro. Thử tưởng tượng xem, khi tất cả đang tập trung chống lại phe đối lập, tin đồn ông này bỏ trốn được chia sẻ tràn lan thì hậu quả như thế nào.

Facebook luôn tự nhận mình là công ty công nghệ đơn thuần và một mực bảo vệ người sử dụng. Nhưng sau bê bối liên quan tới Edward Snowden, Cambridge Analytica và vụ việc lần này, người ta sẽ đặt câu hỏi: Liệu ai đứng sau Facebook?

Lê Dung Anh

Ai đang đứng sau Facebook?
Ai đang đứng sau Facebook?

Nguồn: Fanpage Cờ Đỏ Tp. Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

3 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG